6 tháng đầu năm 2024 – Website Thaihabooks.com của công ty Cổ phần Sách Thái Hà bị sụt giảm lớn về doanh số.
Công ty chọn Leandigi triển khai nâng cấp website, có nhiều bài học lớn đúc rút tại bài viết này cho mọi người:
-
7 yếu tố + công cụ tối ưu chuyển đổi giúp tăng doanh thu website
-
Quy trình chuyển website lớn làm sao để không mất thứ hạng website trên Google tìm kiếm (Công sức nhiều năm đổ tiền xây dựng SEO nếu không làm chuẩn chỗ này sẽ đổ xuống sông, xuống biển hết)
Bối cảnh:
-
Website Thaihabooks.com Doanh thu giảm 32% so với 6 tháng cuối năm 2023 ( Và thậm chí giảm 50% so với 6 tháng đầu năm 2023)
-
Số đơn hàng giảm 18%
Sau khi khảo sát nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên do:
-
Website Thái Hà Books đang khá nặng và tốc độ load chậm làm giảm doanh thu và trải nghiệm khách hàng tệ
-
Website cài nhiều plugin
-
Lỗi up nhiều voucher và ảnh hưởng bởi hệ thống Affiliate
-
Website cài WordPress khá nặng + Chi phí máy chủ đắt dù đã nâng cấp đợt trước nhưng vẫn không sửa được tình trạng CPU 100%
-
Website nhiều lỗi UI/UX gây giảm tỉ lệ chuyển đổi -> giảm doanh thu
Giải pháp:
-
Nâng cấp lại giao diện Website mới + tối ưu UI/UX website và cài đặt những công cụ tối ưu chuyển đổi
-
Chuyển qua hệ thống Haravan để đảm bảo tốc độ tải trang
-
Đồng thời nhân tiện fix lỗi, cài đặt thêm các công cụ tối ưu chuyển đổi của Website để tăng tỉ lệ mua hàng
Trở ngại lớn:
-
Website lượng truy cập hàng năm khoảng 700.000 lượt truy cập
-
Số lượng Sản phẩm lên tới 1800 sản phẩm
-
Số lượng bài viết lên tới 2600 bài viết (Dung lượng website cũ lên tới 20GB)
-> Quan trọng hơn là Làm sao di chuyển website đồng thời đảm bảo Traffic từ SEO (Những từ khoá đang ở Top công cụ tìm kiếm) không bị mất (Công sức nhiều năm đổ tiền xây dựng SEO nếu không làm chuẩn chỗ này sẽ đổ xuống sông, xuống biển hết)
Quy trình :
-
Cần check thật kỹ công cụ Redirect link của nền tảng website mới muốn chuyển đến xem nó hoạt động như thế nào, có hoạt động tốt không
-
Xuất thật kỹ + chính sách danh sách Url sản phẩm + bài viết
-
Kiểm tra hệ thống Url của website mới để cấu trúc rõ các đường link mới trước khi tiến hành backup sản phẩm
-
Khi backup sản phẩm + bài viết – Bắt buộc phải có lưu lại các URL của bài viết trên website mới để tạo file Redirect
-
Test thử nghiệm các đường link của website cũ xem nó đã chuyển đúng tới các đường link qua website mới chưa.
-
Xuất bản website
7 công cụ tối ưu chuyển đổi website Thahabooks cài đặt mới:
-
Search Live – khách hàng tìm kiếm + hiện kết quả ngay khi search sản phẩm
-
Sale notify – thông báo có khách hàng đã đặt mua sản phẩm
-
Voucher – Tặng voucher khi mua đơn hàng giá cao hơn -> tối ưu AOV
-
Mobile sticky menu – Thanh menu dính bên dưới cùng của website trên mobile
-
Chức năng mua hàng theo combo
-
Sticky Add to cart button – nút thêm vào giỏ hàng dính bên dưới website khi khách hàng cuộn chuột xuống
-
1 page checkout – khách hàng đặt mua + thanh toán trên 1 trang duy nhất
-
…
Thành quả:
Website mới xuất bản vào ngày 02/08/2024
Giao diện website mới – Team design trên Figma chuẩn chỉnh rồi chuyển đội Haravan sửa code
Thành quả sau 1 tháng:
-
Doanh thu tăng 120% (Số liệu ở GA cao hơn chút do một số đơn huỷ, đơn trùng…)
-
Lượt truy cập tăng 26.6%
-
Người truy cập tăng 30%
-
Số lượng đơn hàng tăng 156%
Dưới đây là số liệu 2 tháng
-
Doanh thu 2 tháng đã gần bằng 6 tháng đầu năm 2023
Hãy xem thay đổi doanh thu trong giai đoạn 12 tháng. Số đơn hàng tăng rõ rệt từ giai đoạn tháng 8/2024
Bài học rút ra sau casestudy này:
-
Website vẫn là một kênh truyền thông đem về đơn hàng ổn định và bền vững
-
Website tốc độ chậm và UI/UX kém làm ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu (Riêng 6 tháng đầu năm 2024 công ty đã mất khoảng 200 triệu doanh thu trên website -> nếu 1 năm không sửa có thể mất 400 triệu)
-
Có thể áp dụng nhiều công cụ tối ưu chuyển đổi để tăng doanh thu + AOV (giá trị trung bình 1 đơn hàng)
Bạn đang muốn đội ngũ mạnh xây dựng website chuẩn chỉnh ngay từ đầu hoặc nâng cấp website mới.
Liên hệ ngay Leandigi để được tư vấn nhé!