• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • [Casestudy] – Chạy 1 chiến dịch 2 năm – hiện tại như thế nào?

[Casestudy] – Chạy 1 chiến dịch 2 năm – hiện tại như thế nào?

Dưới đây là Casestudy thực tế của Leandigi về một chiến dịch quảng cáo đã chạy trong quá khứ và hiện tại chiến dịch này vẫn đang được chạy, vì thấy hay hay nên muốn tóm gọn và chia sẻ với các bạn!

Team Leandigi bắt đầu chạy quảng cáo này vào 26/8/2022 – cho chiến dịch “Tìm đối tác hợp tác xuất bản cho Thái Hà Books”. Đây cũng là chiến dịch phụ nên lên ads + thấy chi phí/lead cũng ok nên để đó duy trì thôi.
Nhoằng phát tính đến nay đã gần 2 năm. (Còn 20 ngày nữa 26/8/2024 là tròn 2 năm).

Bài ads duy nhất mà team chạy 2 năm cho chiến dịch này:

Dưới đây là tỉ lệ chuyển đổi 45 ngày gần nhất:
Thông số Ads

Tóm tắt một số chỉ số:

  • Tổng chi tiêu: 120.168.003đ
  • Reach – tiếp cận đến: 1.299.465 người
  • Số click: 29.579 click
  • Số Lead trên ads manager: 1311 + 633 cmt
  • Số lead thực tế trên Sheet: 1781 Lead (Cao hơn báo cáo Fb 470 Lead) Do IOS 14.5 nâng cấp
  • CR: 6%
  • Trung bình 1 tháng đem về 74 khách hàng tiềm năng tư vấn qua form (chưa kể khách liên hệ qua chat, comment + gọi hotline).

Hành trình của chiến dịch:

1 tháng đầu:

Ngân sách 200.000đ/ngày -> 6 tr/tháng

Chi phí /lead 132.781đ – ra đơn + chỉ số CPM, CPC khá tốt. CPL trung bình -> tiếp tục duy trì

 

 

3 tháng tiếp theo – cuối năm 2022

Giảm ngân sách xuống còn 150k/ngày

 

6 tháng tiếp theo ( 6 tháng đầu năm 2023)

 

6 tháng tiếp theo (6 tháng cuối năm 2023)

Nhân bản qua chiến dịch mới (vẫn giữ ads + target cũ) để chạy tiếp, không ngờ chi phí/ lead giảm xuống còn 73.567đ

 

6 tháng đầu năm 2024

Chi phí tăng nhẹ 84.146đ/lead

 

Từ tháng 7 – tháng 8/2024

 

 

Hiện tại:
  • Từ tháng 7 – tháng 8/2024 -> Chi phí/lead đang rẻ nhất so với toàn bộ các chiến dịch trước kia (66k/lead)
  • Tiếp tục duy trì

 

Bài học Leandigi rút ra từ một chiến dịch quảng cáo chạy 2 năm:

  • Càng chạy nhiều vào 1 chiến dịch thì chi phí càng rẻ do tận dụng được hiệu hứng đám đông (nhiều lượt like, cmt tư vấn….). Không chơi seeding vì seeding sẽ ảnh hưởng đến thuật toán AI phân phối đến tệp rác.
  • FB ads duy trì ngân sách chạy khá ổn định khi Pixel đã nuôi chuyển đổi tốt
  • CPM khá rẻ nhờ do build page trust + tích xanh Facebook (CPM tính trung bình trên toàn bộ tài khoản ads luôn, chứ không mỗi chiến dịch này)

Chúc các bạn thành công!

Bạn cần đội ngũ triển khai Digital Marketing sao cho tinh gọn, nhận buổi tư vấn chiến lược miễn phí: https://leandigi.vn/30-phut-tu-van-chien-luoc/

#LeandigiVietNam #Leandigi_casestudy

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}